Quản lý rủi do theo ISO – Giải pháp tăng trưởng trong khủng hoảng dịch Covid 19

      Khủng hoảng từ đại dịch Covid-19 là dịp để doanh nghiệp Việt nhận rõ tại sao quản lý rủi do có thể giúp “vượt bão” và sớm hồi phục, trở lại đường băng tăng trưởng.

Thực tế của các doanh nghiệp

Nếu nhìn từ lăng kính nội tại của nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam từ đại dịch Covid-19; có thể thấy khá nhiều vấn đề nổi cộm trong vấn đề quản trị rủi ro. Đơn cử như việc quản lý rủi ro không được xem trọng; không được tích hợp vào trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Sự thờ ơ một cách vô ý của các doanh nghiệp dẫn đến tình trạng; “rủi ro xấu – thách thức” ngày càng được tích lũy nhiều hơn; còn “rủi ro tốt – cơ hội” thì lại bị bỏ qua.

Thực tế trong các hoạt động quản trị kinh doanh đối với bất kỳ ngành nghề nào; từ dịch vụ tài chính đến sản xuất, thương mại và dịch vụ; thì rủi ro lớn nhất của doanh nghiệp là “đang tích lũy rủi ro vào nhưng mà không biết mình đang tích lũy rủi ro”.

Điều đó, nếu nhìn từ đại dịch Covid-19; dẫn đến hậu quả là các doanh nghiệp mất tính chủ động trong việc điều tiết và quản lý rủi ro một cách thông minh. Doanh nghiệp sẽ không biết rủi ro nào là trọng yếu; và làm ảnh hưởng đến tính sống còn để từ đó có thể tập trung nguồn lực vào việc giảm thiểu; giám sát và xử lý những rủi ro này một cách hiệu quả.

Có thể nói, hoạt động sản xuất kinh doanh là một hành trình kéo dài qua thời gian chứ không phải là một chặng đua nước rút; việc quản trị rủi ro cũng vậy. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần có một cái nhìn đúng đắn hơn về quản trị để vượt khủng hoảng trong thời gian tới.

Tiếp cận hệ thống

Để có hệ thống quản lý tốt; thích nghi được với sự thay đổi từ các tác động bên trong và bên ngoài thì được đào tạo về quản lý theo ISO là sự lựa chọn thiết thực doanh nghiệp. Bằng cách tiếp cận theo ISO; một tổ chức cần chủ động hơn là ngăn chặn, ngăn ngừa hoặc làm giảm tác động không mong muốn và cải tiến liên tục. Hành động phòng ngừa được thực hiện một cách tự động khi rủi do được quản lý.

     

      Nhằm giúp doanh nghiệp có hệ thống quản lý hoạt động hiệu quả, linh loạt và được chứng nhận theo những tiêu chuẩn quốc tế; Viện Kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hoá cung cấp dịch vụ đào tạo, chứng nhận ISO 9001; ISO 14001; ISO 22000,… Tại đây

      Bằng sự chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang lại giá trị gia tăng cho quý quý vị!

VIỆN KIỂM NGHIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM HÀNG HÓA

Trụ sở: Lô6/BT7, KĐTM Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội

VPĐD khu vực phía nam: Số 10, Đường 91, KP 2, Phường Thạch Mỹ Lợi, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0984986457

E-mail: info@vienkiemnghiem.vn

0984986457
Zalo